บันทึกการเดินทาง

เดินป่า ขึ้นเขา เที่ยวภูสอยดาว 2562

October 2019

ในหนึ่งปีผมจะต้องไปให้ได้อย่างน้อย 1 ที่สำหรับทริปเดินป่าขึ้นเขาไปกางเต็นท์   เพราะการเข้าป่าแต่ละทีเป็นเหมือนการได้ฟอกปอดครั้งใหญ่โดยเฉพาะคนที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในเมืองอย่างผม ภูสอยดาว ...

นั่งรถไฟไปเที่ยวสวี ชุมพร (เกาะกุลา)

April 2019

ตื่นเช้ารับอรุณวันใหม่ ดวงอาทิตย์มาทักทาย ที่ชานบ้านอ่าวครามโฮมสเตย์   เมนูอาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟที่โต๊ะ มีข้าวต้มทะเล ...

นั่งรถไฟไปเที่ยวสวี ชุมพร (อ่าวคราม)

April 2019

ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2562 ด้วยทริปโต้ลมร้อน ลงใต้ไปเที่ยวทะเลจังหวัดชุมพร ทริปนี้ถือว่าเป็นการเที่ยวภาคใต้ครั้งแรกอย่างเป็นทางการของเราก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่ถ้าไม่ไปทำงาน ...

ขึ้นภูกระดึง-(13-15-ตุลาคม-2561)-EP-2

November 2018

วันที่สองบนภูกระดึง (ตรงกันวันที่ 14 ต.ค. 2561) เรามีนัดกับดวงตะวันที่ผานกแอ่น ตื่นตี5 ...

ขึ้นภูกระดึง-(13-15-ตุลาคม-2561)-EP-1

October 2018

ได้ไปสักที หลังจากเลื่อนทริปมาแล้วถึงสองครา ปีนี้ผมจะพาไปขึ้นภูกระดึงช่วงปลายฝนต้นหนาว ไปเก็บบรรยากาศความดิบ ...

เที่ยวดอยอ่างขาง

October 2018

จากภูชี้ฟ้า เรามาเที่ยวกันต่อที่ ดอยอ่างขาง เราเดินทางจากภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย มาถึงดอยอ่างขางในตอนมืด ...

แวะเที่ยวภูชี้ฟ้า 2560

January 2018

ขับรถออกจากที่พักที่ภูชี้ดาวมานิดเดียว เราก็มาแวะเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า เพราะอยู่ไม่ไกลกันครับ   ภูชี้ฟ้า ...

ภูชี้ดาว-เวียงแก่น-เชียงราย

January 2018

ส่งท้ายปี 2560 ด้วยทริปท้าลมหนาว เดินทางยาวๆ จากกรุงเทพฯ-ภูชี้ดาว-ดอยอ่างขาง แน่นอนว่าเดือนธันวาคม ...

เกาะหมาก-ตราด-(ตอนจบ)

December 2017

รุ่งอรุณของเช้าวันที่3 บนเกาะหมาก และเป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ เราจองเที่ยวเรือขากลับไว้ตอน ...

เกาะหมาก-ตราด-(ตอนที่-๒)

November 2017

เที่ยวเกาะหมาก จังหวัดตราด (ตอนที่ ๒)   วันที่สองบนเกาะหมาก วางแผนไว้ว่าจะเที่ยวให้ได้รอบเกาะ พร้อมเก็บภาพให้ได้มากที่สุด โดยเริ่มจาก.. ...

เกาะหมาก จังหวัดตราด

July 2017

หน้าฝนนี้ เราขอพาตัวกับหัวใจไปติดเกาะแบบ 3วัน 2คืน หนีฝนไป เกาะหมาก จังหวัดตราด ทริปนี้เราจองที่พักและตั๋วเรือไว้ล่วงหน้า ...

เลยไปจนถึง-บึงกาฬ

January 2017

เข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2560 ใช้โอกาสนี้พาพ่อแม่เที่ยวด้วย คอนเซ็บของการเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว คือ ...

เชียงคานรอบนี้-มีเธอกับเขา

December 2016

เชียงคานรอบนี้...มีเธอกับเขา...           สวัสดีครับ ...

ทะเลหมอกแบบ 360 องศา ที่เขาตะเคียนโง๊ะ เพชรบูรณ์

December 2016

จุดชมวิว  เขาตะเคียนโง๊ะ อยู่ที่ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ห่างจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเพียง ...

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์

December 2016

ออกจาก  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  มุ่งหน้าสู่ จังหวัด เพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางบ้านไร่อิงดอย ...

เข้าป่าหน้าหนาว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ

December 2016

ส่งท้ายปี 2559 ด้วยทริปสั้นๆ ในช่วงวันหยุดยาวของเดือนธันวาคม สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างผม ก็พอจะมีวันลาพักร้อนเหลืออยู่บ้าง จะให้นอนอยู่ห้องเฉยๆ ...

จุดชมวิวป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม กาญจนบุรี

November 2016

ป้อมปี่  คือชื่อจุดชมวิวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปหรือกลับจากสังขละบุรีแล้วต้องแวะที่นี่ เพราะนอกจากจะเป็นทางผ่านและเกือบจะติดถนนเส้นหลักแล้ว ...

เที่ยวกาญจนบุรี - สะพานมอญ สังขละบุรี

October 2016

ออกเดินทางไกลตั้งแต่เช้า จากกรุงเทพฯ ถึงกาญจนบุรี แวะไปกราบนมัสการพระที่วัดถ้ำเสือ   บุกป่าผ่าดงไปดู ...

เที่ยวกาญจนบุรี - ปราสาทเมืองสิงห์

October 2016

หลังจากได้เก็บภาพสวยๆ ชมความยิ่งใหญ่และสูดอากาศดีๆ รอบบริเวณต้นจามจุรียักษ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้เวลาออกเดินทางไปต่อยังจุดหมายต่อไป ...

เที่ยวกาญจนบุรี - ต้นจามจุรียักษ์

October 2016

ต้นจามจุรียักษ์ (ต้นกามปู) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี หากใครได้แวะเวียนมาวัดถ้ำเสือแล้วพลาดจุดนี้ไป คงจะเสียดายแน่ๆ ...

เที่ยวกาญจนบุรี - วัดถ้ำเสือ

October 2016

วันหยุดยาวพิเศษของเดือนตุลาคม และเป็นช่วงออกล่าทริปของนักเดินทางหลายๆ ท่าน ถึงแม้ช่วงนี้จะมีเม็ดฝนโปรยปรายลงมาบ้าง แต่ผมเชื่อว่ามันไม่ได้เป็นอุปสรรคของชาวเราแม้แต่น้อย ...

ขึ้นดอยสุเทพ-เชียงใหม่-(2559)

September 2016

กราบสวัสดีแฟนเพจทุกท่าน ย่างเข้าเดือน9 ฝนก็ยังตกพร่ำๆ กบเขียดมันร้องฮึมฮัม ..โอ้เย้ สืบเนื่องมาจาก ...

“บางกระเจ้า” รีวิวการเดินทางเล็กๆครั้งแรกของผม

August 2016

ความสุขของหลายคนมันต่างกันครับ บางคนชอบชอปปิ้ง เที่ยวห้างดัง นั่งชิลร้านเหล้า เม้าท์มอยกับเพื่อนร่วมงาน ...

เที่ยวเลียบหาดทะเลจันทบุรี-เมืองน่าอยู่

February 2016

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านท่าน วันนี้เรามีอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ทริปนี้เป็นการเดินทางช่วงวันหยุดยาว ...

เกาะสีชัง-ชลบุรี

April 2015

สวัสดีครับ เจอกันอีกทริปแล้วนะครับ สำหรับทริปสั้นๆ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทริปนี้เลือกสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ...

ตลาดริมโขง-ท่าเสด็จ-หนองคาย

January 2015

การเดินทางย้อนรำลึกความทรงจำในวัยเด็กที่ตลาดริมโขง ท่าเสด็จ จ.หนองคาย   วันนี้ (3/1/58) ...

ปาย-ดอยตุง-แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก

January 2013

ช่วงเย็นของวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ผมและเพื่อนๆ ได้มีการนัดแนะพูดคุย ทำความเข้าใจกันในเรื่องเส้นทางการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว ...

ขึ้นภูกระดึง (2-4 มกราคม 2555)

April 2012

อีกครั้งกับการพักผ่อนนอนตากอากาศบนภูเขา (จะเรียกว่าพักผ่อนดีไหม) สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวสำหรับคนทำงานอย่างเราๆ ผมกับเพื่อนได้มีการวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้า ...

เที่ยวเชียงคาน  (1-2 มกราคม 2554)

August 2011

จะไปไหนก็ไป  "เลย" เชียงคาน เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์และคงกลิ่นอายของเมืองโบราณริมฝั่งแม่น้ำโขงเอาไว้ ...