บันทึกการเดินทาง > “บางกระเจ้า” รีวิวการเดินทางเล็กๆครั้งแรกของผม

ความสุขของหลายคนมันต่างกันครับ บางคนชอบชอปปิ้ง เที่ยวห้างดัง นั่งชิลร้านเหล้า เม้าท์มอยกับเพื่อนร่วมงาน ดูหนังบ้าง ฟังเพลงบ้างแล้วแต่อารมณ์ แต่สำหรับผมแล้ว มันจะมีความสุขทุกครั้งที่ออกเดินทางท่องเที่ยวถ่ายรูป แม้จะเป็นเวลาเพียงสั้นๆ แต่ขอให้ได้ยินเสียงชัตเตอร์ เสียงลมเบาๆ เสียงคลื่นทะเลซัดกับโขดหิน เล็กๆน้อยๆเพียงเท่านี้ก็มีความสุขละครับ...

และนี่คือรีวิวการเดินทางเล็กๆครั้งแรกของผมครับ “บางกระเจ้า”

แผนที่ไปท่าเรือวัดบางนานอก

เริ่มจากการเดินทางมายังท่าเรือวัดบางนานอก ผมนั่งแท็กซี่มาจาก BTS อุดมสุข 60 บาทครับ หรือจะนั่งวินมอไซค์ก็ได้เช่นกัน 40 บาท 10 นาทีก็ถึงท่าเรือละ  ส่วนผมถึงท่าเรือก็ห้าโมงเย็นเข้าไปแล้ว แต่ในเมื่อยังมีแสงส่องจากท้องฟ้าอยู่ เราก็ยังต้องไปต่อครับเพราะชีวิตคือการเดินทาง...

ท่าเรือข้ามฟาก วัดบางนานอก-วัดบางน้ำผึ้งนอก

ราคาเรือข้ามฟาก

นั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือวัดบางนานอก-ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก 10 นาทีถึงครับ ค่าบริการ 4 บาท

ท่าเรือวัดบางนานอก

ผู้คนสัญจรไปมาผ่านท่าเรือสองฝั่งนี้เยอะมากครับ มีทั้งคนทั่วไป ทั้งจักรยาน หรือแม้กระทั่งมอเตอร์ไซค์ก็สามารถเอาขึ้นเรือได้ครับ ค่าบริการก็ต่างกันไป

เรือเล็กข้ามฟากวัดบางนาใน

มีเรือเล็กให้บริการด้วยนะครับ แต่ราคาไม่แน่ใจ เห็นต่างชาติชอบใช้บริการกัน

ท่าเรือวัดบางนานอก

เรือออกจากฝั่งแล้ววว

บางกระเจ้า

นี่คือนางแบบประจำทริปการเดินทางนะครับ 555

เหมือนเธอจะชอบถ่ายรูปแฮะ

ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก

ถึงแล้วครับท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก

วัดบางน้ำผึ้งนอก

จ่ายค่าเรือตรงนี้เลยครับ

มีเซนเซอร์ชี้วัดจำนวนคนเข้าออกด้วยแฮะ

โรงกลั่นน้ำมันบางจาก

มองไปฝั่งตรงข้ามนี่คือ โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ตอนกลางคืนน่าจะสวยมากครับจากตรงนี้

บางกระเจ้า

เป็นนางแบบดีๆไม่ชอบ อยากเป็นตากล้องซะงั้น 5555

เรือลำแค่นี้แหละครับ รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นได้หลายสิบคันเลย

เช่าจักรยาน บางกระเจ้า

นี่คือร้านเช่าจักรยานครับ จักยานที่นี่เยอะมาก เช่า 50 บาท คืนก่อน 1 ทุ่ม (ถ้ามาเช้าก็ยัง 50 บาทนะครับ) ใช้บัตรประชาชนมัดจำไว้

มีการ test bike ซะด้วยสิ เจ้าของร้านบอกเอาไปลองก่อนเลยครับน้อง คันไหนสวย คันไหนดีก็เอาคันนั้นเลย แถมมีบริการเสริมเบาะด้วยแฮะ อะไรจะปานนั้น พี่เค้าคงคิดว่าสักพักไอ้นี่มันคงต้องปวดตูดแน่ๆ 5555

แผนที่บางกระเจ้า

มีแผนที่แถมมาด้วยครับ..

เช่าจักรยาน บางกระเจ้า

ผ้าเย็นฟรี น้ำเย็นฟรี พร้อมแล้วก็ไปโลด ก่อนที่ตะวันจะลาลับขอบฟ้าเสียก่อน

แชะๆๆๆ Go Go Go

ที่นี่ไม่เหมือนใครครับ มันมีเสน่ห์เหลือเกิน...ไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริงๆ...555++ กลับมาก่อนโธ่ยังไม่ทันจะเริ่มเลย เพลงมาซะละ จะบอกว่าที่นี่มีเสน่ห์จริงๆครับ ปั่นจักรยานเล่นในเกาะก็ยังมีคนมาถามตลอดการเดินทางว่าจะไปไหนๆให้พาไปรึเปล่า เราได้ยินก็เอะใจ เฮ้ย! คนที่นี่เป็นอย่างนี้จริงๆหรอ 555 แรกๆก็คงต้องระแวงกันเป็นธรรมดา อ่าว ผมไม่ใช่คนในพื้นที่นี่ครับ สรุปคือเค้าเป็นอย่างนี้กันแทบทุกคนครับจะใกล้ไกลแค่ไหนไม่มีหลง ขอให้แวะถามข้างทางก็ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย เพราะคนที่นี่มีน้ำใจมากครับ

ตลอดทางก็บรรยากาศดีมากเลยครับ มีเพื่อนร่วมทางเยอะแยะเลย ไม่เหงาละคราวนี้

บางกระเจ้า

มีเสาสัญญาณโทรศัพท์แฮะ จะเชคอินหรืออัพสเตตัสบลาๆๆ ก็ได้เสมอ เมื่อเธอต้องการ...

ทางไหนดีเนี่ย...แน่ใจว่าไม่หลงทาง???

แวะสักพักละกัน หายเหนื่อยค่อยไปต่อ...

บางกระเจ้า

ตรงนี้ไม่มีโปเกมอนให้จับนะครับ 555

สวนนครศรีเขื่อนขันธ์

ถึงละครับ นี่คือ”สวนศรีนครเขื่อนขันธ์” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องมาเลยครับ ไม่มาเหมือนมาไม่ถึง เอ๊ะยังไง!

ข้างในนั้นเป็นส่วนหย่อม สระน้ำ ลู่วิ่ง ลู่ปั่นจักรยาน

อากาศดีมากครับลมเย็นสบายเลย

สวนนครศรีเขื่อนขันธ์

ถ่ายรูปได้

นอนพักได้  บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนแล้วสูดลมหายใจให้เต็มปอดก่อนกลับไปทำงานในวันต่อไป

ปิดท้ายด้วยรูปนี้เลยละกัน เสียดายที่ทริปนี้มาช้าไปหน่อย ไม่งั้นจะพาไปแวะตลาดน้ำบางน้ำผึ้งด้วย ยังไงผมขอติดไว้ก่อนละกันนะครับ

รอบหน้าเดี๋ยวถ่ายรูปสวยๆมาฝาก

ขอบคุณที่ติดตามครับผม

พิษณุ โคตรบุรี

บันทึกการเดินทางอื่นๆ

ภาพความทรงจำ

ดูทั้งหมด..