บันทึกการเดินทาง > เชียงคานรอบนี้...มีเธอกับเขา...

เชียงคาน 2559

สวัสดีครับ ในช่วงเวลาของการออกเดินทางก็มาถึง เมื่อมีโอกาส มนุษย์ออฟฟิศอย่างเราก็เตรียมพร้อมออกเดินทางไปกับความคาดหวังว่า การเดินทางครั้งนี้จะทำให้เราได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้แรงบันดาลใจในการทำงาน ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ได้ออกไปค้นหาตัวเองอีกสักครั้ง เท่านี้ก็เกินพอ...

ทริปนี้เราวางแผนกันเป็นเดือนเลยครับ ว่าจะเดินถนนคนเดินที่เชียงคานสำหรับคืนแรก พอเช้ามาก็ดูทะเลหมอกภูทอก และจบทริปภูกระดึงอีกสัก 2 คืน แต่แผนก็ต้องถูกพับเก็บไว้หลังจากที่รู้ข่าวล่วงหน้าก่อนเดินทางหนึ่งวันว่า เพื่อนที่จะไปด้วยกันเจ็บเท้ากะทันหัน อ่าวเฮ่ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่ฝ่าาาา 5555  ทำไงล่ะครับที่นี้   รถก็ไม่มีเพราะเป็นรถเพื่อน มีเวลาให้คิดคืนเดียว  เราเลยปรึกษากันอยู่แป๊บนึง คือยังไงก็ไม่อยู่ละครับกทม. ทำใจไม่ได้ถ้าจะเห็นหลายๆคนออกต่างจังหวัดเที่ยวกันแล้วเราก็มานั่งเหงาๆหน้าคอมฯ 4 วัน หึหึ ว่าละก็จองตั๋วรถทัวร์คืนนั้นเลยครับ ได้ตั๋วไปกลับ กทม.-เชียงคาน  ขาไปนั่งของ แอร์เมืองเลย ส่วนขากลับนั่งของ ภูกระดึงทัวร์

ตั๋วเดินทาง กรุงเทพ-เชียงคาน

ทริปนี้ไม่มีแผนอะไรมากครับ ขอให้ได้ไปก่อน ไปหาเอาข้างหน้าละกันทั้งที่พักและรถมอเตอร์ไซค์

เที่ยวเชียงคาน

พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยครับ

ระหว่างการเดินทางเราก็ช่วยกันหาข้อมูลเรื่องที่พัก เช่ามอเตอร์ไซค์

เทียวเชียงคาน

อ่าว  ไหนบอกจะหาข้อมูลช่วยกัน

ฟ้ามีตาครับ  มอเตอร์ไซค์ ติดต่อได้ร้านนึง เหลือคันสุดท้ายพอดี เหลือแต่ที่พักที่ยังไม่ได้ ก็คงต้องไปหาเอาข้างหน้ากันครับ

เที่ยวเชียงคาน

เริ่มได้กลิ่นอายของความเป็นเมืองเลยละ ถ่ายรูปซะหน่อยนึง

ถึงแล้วเชียงคาน หลังจากนั่งรถกัน 10 ชม. 555 ฟังไม่ผิดครับ 10ชม. จริงๆ

ลงจากรถเราก็รีบโทรหาร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์ทันที ร้านห่างจากจุดลงรถไป 300 เมตร เดินกันต่อไปครับ

เที่ยวเชียงคาน

ได้รถมาละครับ ไม่รอช้าละ บึ่งหาที่พักกันเลยดีกว่า เป้าหมายคือต้องห่างจากตัวเมืองสัก 3-4 กิโล เพราะแถวนี้ไม่ต้องพูดถึงครับ เต็มแน่นอน

ขับฝ่าลมหนาวมาได้ไม่นานก็เจอละครับ มีห้องสุดท้ายพอดีเลย เจ้าของก็ใจดีมากเลยครับ จขกท.ก็ดีใจไปด้วย 5555

ผ่านไปได้ด้วยดีสำหรับคืนแรก พรุ่งนี้เช้า เป้าหมายแรกเลยคือ  ทะเลหมอกภูทอก

4.30 เสียงไก่เริ่มขัน เราก็พร้อมแล้วครับสำหรับการออกตามล่าทะเลหมอก ระหว่างทางหนาวมาก หนาวจนมือไม้สั่นไปหมด

ถึงละครับทางขึ้นภูทอก

ซื้อตั๋วรถรับส่งครับ คนละ 25 บาท

โอ้วววว คนรอขึ้นรถรับ-ส่งเยอะมาก จะได้ไปตอนไหนเนี่ย

เที่ยวเชียงคาน

ระหว่างรอก็ขอสักภาพ... ว่าแต่ สว่างละนะ ยังไม่ได้ขึ้นรถเลย

ขึ้นรถแล้ว ระหว่างทางขึ้น หมอกยังหนาอยู่เลย ข้างบนจะเป็นยังไงเนี่ย

ถึงภูทอกละครับ ดวงอาทิตย์กกำลังขึ้นพอดีเลย

เที่ยวเชียงคาน

ทะเลหมอกที่นี่ ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ กดไลค์รัวๆ

เซลฟี่กับพระเอกดูบ้างซิ แหะๆ หล่อเหมือนกันนะเราอะ

"ถือว่าอิ่มมากครับ อิ่มหมอก อิ่มลมหนาว อิ่มอกอิ่มใจกับแสงแรกของเช้าวันใหม่"

เที่ยวเชียงคาน

คนรอรถลงเขาเยอะมากครับ คิวยาวเลย ตัดสินใจไม่รอละครับ เดินลงดีกว่า 5555

ระหว่างทางเดินลงเขาครับ เพื่อนร่วมทางก็มีนะเออ....

ระหว่างทาง....สวยงามน่าถ่าย...

ลงมาพักนิดหน่อย เราก็ออกเดินทางไป  แก่งคุดคู้  ครับ

เที่ยวเชียงคาน

มีเลนจักรยานด้วย ใครจะหอบมาก็เชิญเลยนะครับ ปั่นได้ไกลมาก

เบลอๆแฮะ เป็นไรนะเรา มือไม้สั่นไปหมด

น่าจะเป็นเพราะอากาศมันเย็นแน่เลย...

เที่ยวเชียงคาน

ได้กาแฟมาแก้วนึง เหมือนเพิ่มพลังขึ้นมาเลย

ถึงละครับ แก่งคุดคู้

ได้แต่มองเธอข้างหลัง...

เที่ยวเชียงคาน

โอบกอดขุนเขา...

มีเงาในน้ำ...

ก้าวไปทีละนิด...

Takeoff

ฟ้ายามเย็นที่แก่งคุดคู้ครับ

มาต่อกันที่ ถนนคนเดินเชียงคานกัน

เที่ยวเชียงคาน

ถนนคนเดินเชียงคานตอนค่ำๆครับ อากาศเย็นสบายเลย

กุ้งเสียบไม้ครับ ไม้ละ 10 บาท

นี่ตัวใหญ่มาหน่อยนึง ไม่ละ 20 บาท

เที่ยวเชียงคาน

ทีเด็ดอยู่ตรงนี้เลย ข้าวจี่เชียงคาน ต้องโดนทุกรอบ 555

ข้าวเกรียบว่าวครับ หอมมากเลย

ผัดไทสูตรโบราณ

เที่ยวเชียงคาน

ใส้กรอกนึ่ง หมูยอนึ่ง ร้อนๆจ้าาา

ปูย่างเสียบไม้ ใครไม่เคยลอง ลองซะ เคี้ยวระวังๆล่ะ เดี๋ยวจะหมดความอร่อย

โค้กวุ้น เย็นเจี๊ยบ

ใบเตยครับ หอมมากเลย

ให้ทายครับ กองแช่งหรือกองเชียร์ 555

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะครับ

ปล. แม้การเดินทางในครั้งนี้จะสิ้นสุดลง แต่ชีวิตเราต้องเดินต่อไป

พรุ่งนี้ลืมตาตื่นขึ้นมาจะเป็นอย่างไร ขอให้สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในการเดินทางครั้งนี้

เป็นแรงผลักดันให้เราลุกขึ้นสู้ในวันใหม่...

ขอบคุณครับ

พิษณุ โคตรบุรี

คลิป video

บันทึกการเดินทางอื่นๆ

ภาพความทรงจำ

ดูทั้งหมด..