บันทึกการเดินทาง > เกาะหมาก จ.ตราด (ตอน ๒)

เที่ยวเกาะหมาก จังหวัดตราด

เที่ยวเกาะหมาก จังหวัดตราด (ตอนที่ ๒)

วันที่สองบนเกาะหมาก วางแผนไว้ว่าจะเที่ยวให้ได้รอบเกาะ
พร้อมเก็บภาพให้ได้มากที่สุด
โดยเริ่มจาก.. ทานข้าวเช้าแล้วก็กลับมานอนย่อยริมหาดหน้าห้องพัก
ชาร์ตแบตสักงีบครับ

เมื่อพลังเต็มขีด ก็ได้เวลาออกเดินทางโดยขับรถวนตามขวารอบเกาะ
จุดหมายแรกคือ แหลมกระดุน แหลมสน และสะพานสู่ฝัน (ชินาม่อน)

ลัดเลาะมาเรื่อยๆ เจอทางเข้ารีสอร์ทแห่งนึง นามว่า พลับพลา
ไม่พลาดแวะเข้ามาชมวิวชายหาดครับ

หาดนี้มีก้อนหินอยู่เยอะมาก แต่ก็มีพื้นที่ให้เดินเล่นมากกว่าอ่าวผ่อง
ที่นี่ถือว่าเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัวมาก

จากจุดนี้ถ้ามองไปทางซ้าย จะเห็นแหลมยื่นออกมา
ซึ่งคาดว่าจะเป็นแหลมกระดุนที่ตามหา

ออกจากพลับพลา แว๊นมอเตอร์ไซค์ไปต่อตามทาง
จนได้มาพบกับ ลิตเติลมูนรีสอร์ท

สถานที่ที่เม็ดทรายมีสีน้ำตาลแดง น้ำทะเลสวยใสไล่เฉด
บรรยากาศเงียบ คลื่นลมสงบ น่าลงเล่นน้ำมากๆ

ชายหาดที่นี่ร่มรื่นมาก แถมมีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุม แถมด้วย
ที่พักก็น่าอยู่น่าอาศัยมากๆ เลยครับ

ณ จุดนี้ เดาว่าเราเลย แหลมกระดุนมาแล้ว
แต่ก็ไม่เป็นไร วิวที่นี่ก็สวยจนลืมแหลมกระดุนไปได้เลย

ซึมซับบรรยากาศ สูดกลิ่นทะเลที่ ลิตเติ้ลมูน อยู่นานพอสมควร
ได้เวลาออกเดินทางกันต่อแล้ว

มาถึง แหลมสน แทบจะไม่เจอ นทท. คนอื่นเลย

ที่แหลมสน จะมีซุ้มมุงหญ้าคาของชาวประมง ขายปูม้านึ่ง กก.ละ 450 บาท
ใครอยากลิ้มรส ก็พกตังค์ติดตัวมาด้วยละกัน

จากแหลมสน มาต่อกันที่ ชินาม่อนรีสอร์ท ที่ตั้งของสะพานสู่ฝัน
สะพานท่าเรือที่ยาวที่สุดบนเกาะหมาก

เข้ามาภายในรีสอร์ท ด้านหน้ามีทางเดินลงไปที่สะพาน

ช่วงกลางวัน สามารถเดินลุยน้ำไปถึงกลางสะพานได้เลย

สะพานนี้ ทอดยาวออกไปในทะเล
เหมาะแก่การเดินเล่นหรือนั่งรับลม ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น
มากกว่าที่จะมาเดินรับแสงตอนกลางวันแบบนี้

เดินมาสุดปลายสะพาน มีศาลาให้นั่งเล่น

อีกด้านของปลายสะพานก็เป็นท่าเรือสำหรับ นทท.
และคานเรือเล็กของพี่ๆ ชาวประมงครับ

ออกจากสะพานสู่ฝัน ขับรถไปเรื่อยๆ แบบไร้จุดหมาย
เส้นทางร่มรื่น มีแดดสลับกับสายฝนที่โปรยปราย

แล้วเราก็พบกับ เกาะหมากกรีนวิวรีสอร์ท

เข้ามาภายในรีสอร์ท จะเจอปูตัวโตๆ กับงูยักษ์
รอต้อนรับแขกผู้มาเยือน

มีสะพานเล็กๆ กับศาลาน้อยที่ปลายสะพาน
จะเห็นว่าช่วงกลางวัน น้ำลงไปเยอะมาก

ออกจาก เกาะหมากกรีนวิว มาต่อที่โคโคเคปรีสอร์ท
เราจะพาข้ามไปเดินเล่นที่เกาะขามกัน

ซื้อตั๋วเรือข้ามไปเกาะขาม ได้ที่เค้าเตอร์ร้านอาหารครับ

ในระหว่างที่รอเรือออก
ขอเติมพลังเย็นๆ สักแก้วก่อนละกัน

ได้เวลาที่เรือเล็กจะต้องออกจากฝั่งแล้ววว เย้ๆ

เกาะขามเป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะหมาก
นั่งเรือไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงครับ

มาถึงแล้ว เกาะขาม (จ.ตราด) น้ำใสแจ๋ว ทรายขาวจั๊ว

บนเกาะขาม จะมีร้านเล็กๆ ของโคโคเคปรีสอร์ทไว้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม
และมีห้องอาบน้ำไว้บริการด้วย เรียกได้ว่าครบวงจร

จุดนี้เหมือนเป็นหาดทรายแหวกไปในทะเล เดินไปดูกันครับ

มาเที่ยวเกาะหมาก ต้องห้ามพลาดมาเล่นน้ำที่เกาะขามนะครับ

น้ำทะเลใสๆ หาดทรายขาวๆ แบบนี้
ขอเวลาลงเล่นน้ำคลายร้อนก่อนเลยละกันครับ

ผ่านไป 3 ชั่วโมง เล่นน้ำจนตัวเปื้อย หมดเวลาสนุกแล้ว
ได้เวลากลับไปเกาะหมาก

หลังจากกลับมาถึงเกาะหมาก เราก็มุ่งหน้าไปต่อที่อ่าวขาว
วันนี้จะไปชมวิวที่ มังกี้รีสอร์ท ตั้งอยู่ช่วงกลางของอ่าวขาวครับ

สไตล์ที่พักของ มังกี้รีสอร์ทครับ เก๋ดีไหมหละ

มาถึงหน้ารีสอร์ทแล้ว MONKEY ISLAND

คลื่นทะเลกำลังดี ลมทะเลพัดเย็น ไม่มีแดด
บรรยากาศน่านอนพักผ่อนมากๆ ครับ

เดินเล่นเลียบหาดมาเรื่อยๆ กะจะเดินให้ไปถึง เมกะธานีรีสอร์ท

แต่เดินยังไม่ถึงไหน เปลี่ยนใจเดินย้อนกลับไปเอารถ
ขับรถไปดีกว่าเนอะ

มาถึงด้านหน้า เมกะธานีรีสอร์ท

เข้ามาภายใน มีสะพานท่าเรือ
แต่ไม่รู้ว่ามีเรือเข้ามาเทียบท่าบ้างรึเปล่า ดูเงียบๆ

เกาะที่อยู่ตรงหน้าคือเกาะระยั้งใน และเกาะระยั้งนอก
สามารถนั่งเรือไปเที่ยวได้ ซื้อตั๋วที่ด้านหน้าได้เลยครับ

บรรยากาศเข้าสู่ช่วงเย็น แสงอาทิตย์เริ่มลดน้อยคล้อยลงเรื่อยๆ

ออกจากมะกาธานีฯ ลองไปชมวิวยามเย็นที่ ซีวาน่า บีช รีสอร์ท

ถึง ซีวาน่า บีช รีสอร์ท แล้วก็เดินลัดเลาะเข้าไปยังหาดทันที

ชายหาดฝั่งนี้ จะทอดยาวมาจากโคโค่เคปรีสอร์ท ไปจนถึงเกาะหมากรีสอร์ท
ลักษณะเป็นหาดทรายโล่งๆ มีหินไม่มาก
สามารถเดินเล่นหรือวิ่งออกกำลังกายในยามเย็น

เดินชมทัศนียภาพ ตั้งแต่ซีวาน่าฯ ถึงเกาะหมากรีสอร์ท

ก่อนกลับ ขับรถไปแวะสะพานสู่ฝันอีกรอบ

เกาะหมาก ซินาม่อนรีสอร์ท

พอน้ำขึ้นแล้ว เราก็จะได้เห็นบรรยากาศอีกมุมนึ่งของสะพานไม้ชินาม่อน

จากสะพานสู่ฝัน เราก็กลับมาอาบน้ำแต่งตัวไปดินเนอร์
ค่ำนี้ เราจะไปลิ้มรสอาหารริมน้ำกันที่ เกาะหมากซีฟู้ด

เกาะหมาก ซีฟู้ด

เราสำรองโต๊ะไว้ก่อนล่วงหน้า เพราะนึกว่านักท่องเที่ยวจะมาทานที่นี่กันเยอะ
แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น

อาหารเครื่องดื่ม

เกาะหมากซีฟู้ด

ที่นี่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู
นั่งชิลล์ทานอาหารที่ระเบียงริมทะเล  พร้อมบริการส่งกลับที่พักฟรี

สั่งเมนูอาหารทะเลมาทานแบบอิ่มๆ ข้าวสองโถ
เช็คบิลแล้วเฉลี่ยค่าอาหารแค่คนละ 200 บาท แลกกับรสชาด
ความอิ่มท้องและบรรยากาศแล้ว

ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ ครับ

เกาะหมาก

ทานข้าวอิ่มแล้ว กลับมานั่งกินลมชมจันทร์
ปิดท้ายทริปวันที่สองบนเกาะหมากกับภาพสวยๆ
ที่สะพานสู่ฝัน ซินาม่อนรีสอร์ท

ติดตามเรื่องราวบันทึกการเดินทางของเราต่อ

...
เที่ยวทะเลเกาะหมาก จังหวัดตราด ตอนที่ ๓

บันทึกการเดินทางอื่นๆ

ภาพความทรงจำ

ดูทั้งหมด..