บันทึกการเดินทาง

นั่งรถไฟไปเที่ยวสวี ชุมพร (เกาะกุลา)

เมื่อ 2019-04-22 10:53:20

ตื่นเช้ารับอรุณวันใหม่ ดวงอาทิตย์มาทักทาย ที่ชานบ้านอ่าวครามโฮมสเตย์   เมนูอาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟที่โต๊ะ มีข้าวต้มทะเล และปลาหมึกทอด  รสชาติผสมผสานกันอย่างลงตัว zzz เก็บข้าวของเตรียมออกเดินทาง ...

นั่งรถไฟไปเที่ยวสวี ชุมพร (อ่าวคราม)

เมื่อ 2019-04-09 12:32:01

ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2562 ด้วยทริปโต้ลมร้อน ลงใต้ไปเที่ยวทะเลจังหวัดชุมพร ทริปนี้ถือว่าเป็นการเที่ยวภาคใต้ครั้งแรกอย่างเป็นทางการของเราก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่ถ้าไม่ไปทำงาน ก็ติดสอยห้อยตามคนอื่นไปทำธุระซะมากกว่า   เราใช้โอกาสช่วงวันหยุด ...

ขึ้นภูกระดึง (13-15 ตุลาคม 2561) EP.2

เมื่อ 2018-11-21 23:20:41

วันที่สองบนภูกระดึง (ตรงกันวันที่ 14 ต.ค. 2561) เรามีนัดกับดวงตะวันที่ผานกแอ่น ตื่นตี5 ล้างหน้าล้างตาออกมารวมพลกันที่จุดนัดหมาย แล้วเดินเท้ามาทางทิศตะวันออก โดยการนำทางของเจ้าหน้าที่   บางคนตื่นเช้ากว่าวันไปทำงานซะอีก ตี5 ...

ขึ้นภูกระดึง (13-15 ตุลาคม 2561) EP.1

เมื่อ 2018-10-20 23:33:42

ได้ไปสักที หลังจากเลื่อนทริปมาแล้วถึงสองครา ปีนี้ผมจะพาไปขึ้นภูกระดึงช่วงปลายฝนต้นหนาว ไปเก็บบรรยากาศความดิบ ความชื้นของป่าหลังฝนกันครับ   เย็นวันศุกร์หลังจากเลิกงาน เรานัดรวมพลกันที่สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อที่จะขึ้นรถทัวร์ที่เราได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้า zzz ทริปนี้เราเลือกใช้บริการรถโดยสารขนส่งสาธารณะ ...

เที่ยวดอยอ่างขาง

เมื่อ 2018-10-20 18:30:47

จากภูชี้ฟ้า เรามาเที่ยวกันต่อที่ ดอยอ่างขาง เราเดินทางจากภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย มาถึงดอยอ่างขางในตอนมืด ส่วนการขึ้นไปบนยอดดอยนั้น สามารถขับรถขึ้นได้ถึงที่เลยครับ แต่แนะนำว่า รถต้องสภาพดีนิดนึง ...

แวะเที่ยวภูชี้ฟ้า 2560

เมื่อ 2018-01-05 00:37:32

ขับรถออกจากที่พักที่ภูชี้ดาวมานิดเดียว เราก็มาแวะเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า เพราะอยู่ไม่ไกลกันครับ   ภูชี้ฟ้า เท่าที่ทราบสามารถขึ้นได้สองฝั่ง คือจากฝั่งที่ทำการอุทยานฯ และอีกฝั่งที่  บ้านร่มฟ้าทอง ...

ภูชี้ดาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

เมื่อ 2018-01-01 21:44:14

ส่งท้ายปี 2560 ด้วยทริปท้าลมหนาว เดินทางยาวๆ จากกรุงเทพฯ-ภูชี้ดาว-ดอยอ่างขาง แน่นอนว่าเดือนธันวาคม นอกจากจะมีวันหยุดติดต่อกันอยู่หลายช่วงแล้ว สำหรับคนทำงานออฟฟิศ หลายคนก็สะสมวันลาไว้เพื่อมาใช้ในช่วงนี้ ...

เกาะหมาก จ.ตราด (ตอนจบ)

เมื่อ 2017-12-11 19:40:27

รุ่งอรุณของเช้าวันที่3 บนเกาะหมาก และเป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ เราจองเที่ยวเรือขากลับไว้ตอน 11.30 น. ทำให้ยังพอมีเวลาเหลือในช่วงเช้าอยู่บ้าง   น้ำมันรถก็ยังเหลือตั้งครึ่งถัง ...

เกาะหมาก จ.ตราด (ตอน ๒)

เมื่อ 2017-11-15 11:12:22

เที่ยวเกาะหมาก จังหวัดตราด (ตอนที่ ๒)   วันที่สองบนเกาะหมาก วางแผนไว้ว่าจะเที่ยวให้ได้รอบเกาะ พร้อมเก็บภาพให้ได้มากที่สุด โดยเริ่มจาก.. ทานข้าวเช้าแล้วก็กลับมานอนย่อยริมหาดหน้าห้องพัก ชาร์ตแบตสักงีบครับ   zzz   เมื่อพลังเต็มขีด ...

เกาะหมาก จังหวัดตราด

เมื่อ 2017-07-24 13:21:49

หน้าฝนนี้ เราขอพาตัวกับหัวใจไปติดเกาะแบบ 3วัน 2คืน หนีฝนไป เกาะหมาก จังหวัดตราด ทริปนี้เราจองที่พักและตั๋วเรือไว้ล่วงหน้า 1อาทิตย์ โดยเลือกที่พักที่ใกล้ท่าเรือมากที่สุด และเน้นที่ราคาไม่แพง ...

เลยไปจนถึง..บึงกาฬ

เมื่อ 2017-01-06 17:08:37

เข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2560 ใช้โอกาสนี้พาพ่อแม่เที่ยวด้วย คอนเซ็บของการเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว คือ เน้นกินง่าย อยู่ง่าย เส้นทางไม่ไกล เดินทางไปสะดวก เมื่อปี ...

เมื่อ 2016-12-19 14:44:45

เชียงคานรอบนี้...มีเธอกับเขา...           สวัสดีครับ ในช่วงเวลาของการออกเดินทางก็มาถึง เมื่อมีโอกาส มนุษย์ออฟฟิศอย่างเราก็เตรียมพร้อมออกเดินทางไปกับความคาดหวังว่า ...

ทะเลหมอกแบบ 360 องศา ที่เขาตะเคียนโง๊ะ เพชรบูรณ์

เมื่อ 2016-12-18 13:03:45

จุดชมวิว  เขาตะเคียนโง๊ะ อยู่ที่ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ห่างจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเพียง 42 กิโลเมตร   การเดินทาง เมื่อออกจากซอย วัดผาซ่อนแก้ว ให้เลี้ยวขวาหรือกลับรถ ...

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์

เมื่อ 2016-12-16 18:46:30

ออกจาก  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  มุ่งหน้าสู่ จังหวัด เพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางบ้านไร่อิงดอย หรือน้ำตกเทพพนา (ทางชนบท) หรือจะย้อนกลับมาถนน 2354  แล้วเลี้ยวซ้ายไปทาง อ.ซับใหญ่ ...

เข้าป่าหน้าหนาว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ

เมื่อ 2016-12-15 00:40:31

ส่งท้ายปี 2559 ด้วยทริปสั้นๆ ในช่วงวันหยุดยาวของเดือนธันวาคม สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างผม ก็พอจะมีวันลาพักร้อนเหลืออยู่บ้าง จะให้นอนอยู่ห้องเฉยๆ 3-4วัน ก็ยังไงๆ อยู่  หยุดยาวแบบนี้ ขอไปนอนตากอากาศในป่า ...

จุดชมวิวป้อมปี่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม กาญจนบุรี

เมื่อ 2016-11-08 19:09:29

ป้อมปี่  คือชื่อจุดชมวิวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปหรือกลับจากสังขละบุรีแล้วต้องแวะที่นี่ เพราะนอกจากจะเป็นทางผ่านและเกือบจะติดถนนเส้นหลักแล้ว ป้อมปี่ ยังมีวิวที่สวยงาม จนมีคนเอาไปเล่าว่าบรรยากาศของที่นี่คล้ายๆ ...

เที่ยวกาญจนบุรี - สะพานมอญ สังขละบุรี

เมื่อ 2016-10-28 13:02:58

ออกเดินทางไกลตั้งแต่เช้า จากกรุงเทพฯ ถึงกาญจนบุรี แวะไปกราบนมัสการพระที่วัดถ้ำเสือ   บุกป่าผ่าดงไปดู  ต้นจามจุรี   ตามรอยเจ้าแม่นาคีถึง  ปราสาทเมืองสิงห์  ...

เที่ยวกาญจนบุรี - ปราสาทเมืองสิงห์

เมื่อ 2016-10-27 15:30:52

หลังจากได้เก็บภาพสวยๆ ชมความยิ่งใหญ่และสูดอากาศดีๆ รอบบริเวณต้นจามจุรียักษ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้เวลาออกเดินทางไปต่อยังจุดหมายต่อไป   อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ขับรถออกจากกรมการสัตว์ทหารบกทางประตูหน้า ...

เที่ยวกาญจนบุรี - ต้นจามจุรียักษ์

เมื่อ 2016-10-26 10:52:41

ต้นจามจุรียักษ์ (ต้นกามปู) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี หากใครได้แวะเวียนมาวัดถ้ำเสือแล้วพลาดจุดนี้ไป คงจะเสียดายแน่ๆ เพราะอยู่ห่างจากวัดถ้ำเสือเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งถือว่าจุดนี้ ...

เที่ยวกาญจนบุรี - วัดถ้ำเสือ

เมื่อ 2016-10-25 17:56:10

วันหยุดยาวพิเศษของเดือนตุลาคม และเป็นช่วงออกล่าทริปของนักเดินทางหลายๆ ท่าน ถึงแม้ช่วงนี้จะมีเม็ดฝนโปรยปรายลงมาบ้าง แต่ผมเชื่อว่ามันไม่ได้เป็นอุปสรรคของชาวเราแม้แต่น้อย ใช่ไหมละครับ ทริปนี้เราตั้งใจไว้ว่าจะเดินทางไปพักผ่อนเที่ยวชมธรรมชาติ ชมวิถีชีวิตของผู้คนในจังหวัดแถบชายแดนภาคตะวันตก  เมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีวัฒนธรรม ที่หลากหลายอย่างจังหวัดนี้ครับ ...

ขึ้นดอยสุเทพ เชียงใหม่ (ก.ย.2559)

เมื่อ 2016-09-13 11:59:16

กราบสวัสดีแฟนเพจทุกท่าน ย่างเข้าเดือน9 ฝนก็ยังตกพร่ำๆ กบเขียดมันร้องฮึมฮัม ..โอ้เย้ สืบเนื่องมาจาก ผมได้เดินทางไปทำธุระที่จังหวัดลำพูน เลยจัดทริปเล็กๆ ทริปหนึ่งที่เชียงใหม่ zzz การเดินทางในทริปนี้ผมใช้รถส่วนตัวครับ ...

“บางกระเจ้า” รีวิวการเดินทางเล็กๆครั้งแรกของผม

เมื่อ 2016-08-29 14:48:42

ความสุขของหลายคนมันต่างกันครับ บางคนชอบชอปปิ้ง เที่ยวห้างดัง นั่งชิลร้านเหล้า เม้าท์มอยกับเพื่อนร่วมงาน ดูหนังบ้าง ฟังเพลงบ้างแล้วแต่อารมณ์ แต่สำหรับผมแล้ว มันจะมีความสุขทุกครั้งที่ออกเดินทางท่องเที่ยวถ่ายรูป ...

เที่ยวจันทบุรี เมืองน่าอยู่

เมื่อ 2016-02-16 10:48:53

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านท่าน วันนี้เรามีอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจ จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ทริปนี้เป็นการเดินทางช่วงวันหยุดยาว 3 วันติดต่อกัน ในช่วงเดือนธันวาคมของปี 2558   แน่นอนว่ามันคือช่วงต้นหนาว ...

เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เมื่อ 2015-04-19 21:37:38

สวัสดีครับ เจอกันอีกทริปแล้วนะครับ สำหรับทริปสั้นๆ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทริปนี้เลือกสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แน่นอนครับว่า ฤดูร้อนเช่นนี้ทะเลคือคำตอบที่ดีที่สุด ผมกับเพื่อนเลือก ...

ตลาดริมโขง ท่าเสด็จ จ.หนองคาย

เมื่อ 2015-01-11 20:55:11

การเดินทางย้อนรำลึกความทรงจำในวัยเด็กที่ตลาดริมโขง ท่าเสด็จ จ.หนองคาย   วันนี้ (3/1/58) ได้มีโอกาสกลับมาที่นี่อีกครั้ง หลายอย่างยังคงเดิม มีร้านค้าขายสินค้าหลากหลายชนิดทั้งของบ้านเราเองและสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะร้านขายของเล่นที่ดึงดูดเด็กอย่างผมเมื่อยี่สิบปีก่อน zzz เราเดินทางในตอนบ่ายของวันที่ ...

ปาย-ดอยตุง-แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก

เมื่อ 2013-01-12 16:26:00

ช่วงเย็นของวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ผมและเพื่อนๆ ได้มีการนัดแนะพูดคุย ทำความเข้าใจกันในเรื่องเส้นทางการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว   ซึ่งได้มีการวางแผนกันก่อนหน้านี่แล้วหลายเดือน ...

ขึ้นภูกระดึง (2-4 มกราคม 2555)

เมื่อ 2012-04-29 15:11:32

อีกครั้งกับการพักผ่อนนอนตากอากาศบนภูเขา (จะเรียกว่าพักผ่อนดีไหม) สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวสำหรับคนทำงานอย่างเราๆ ผมกับเพื่อนได้มีการวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้า 3-4 เดือน เกี่ยวกับสถานที่ ...

เที่ยวเชียงคาน  (1-2 มกราคม 2554)

เมื่อ 2011-08-06 16:11:40

จะไปไหนก็ไป  "เลย" เชียงคาน เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์และคงกลิ่นอายของเมืองโบราณริมฝั่งแม่น้ำโขงเอาไว้ ผสมผสานกับวิถีชีวิตของผู้คน บ้านเรือน และวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์   ...

ภาพความทรงจำ

ดูทั้งหมด..